14:56 16-11-2018

5 điều dân kinh doanh online cần lưu ý khi ship hàng dịp lễ Tết

Chẳng riêng gì trong truyền thống mà với dân kinh doanh online thì mấy tháng cuối năm cũng là thời điểm buôn bán rầm rộ nhất, các chương trình giảm giá liên tục được tung ra để kiếm về cả trăm đơn hàng một ngày. Điều này tất nhiên là tốt, nhưng sẽ trở thành vấn đề lớn nếu bạn không thể làm tốt khâu vận chuyển. Vì chỉ cần chọn shipper không chuẩn là tiền lãi sẽ sụt giảm, hay trong quá trình vận chuyển gặp vấn đề trục trặc cũng dễ mất khách. Vậy thì hãy tham khảo ngày 5 điều cần đặc biệt lưu ý khi ship hàng vào dịp lễ Tết ngay sau đây cùng Shiphangtrungquoc.vn nhé.

  1. Lên lịch hẹn ship hàng cho khách

Dịp cuối năm lễ Tết ai cũng bận rộn, vì vậy khách thường dễ mất kiên nhẫn hơn khi chờ đợi hàng được chuyển đến sau khi đã đặt với chủ shop hoặc đã chuyển khoản xong xuôi. Để trấn an người mua bạn nên có một lịch hẹn ship hàng cụ thể cho họ, ví dụ sau khi xác nhận đơn hàng vào ngày 29/11, hãy gửi thông báo là hàng đã được đóng gói và chuyển đi vào ngày 30/11, dự kiến đến tay khách ngày 2/12 chẳng hạn. Khi bạn đưa ra những mốc thời gian chính xác khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Việc lên lịch hẹn không phải thích thì hẹn khách ngày nào cũng được, bạn thậm chí phải lập một bảng biểu chi tiết vì lúc đó số đơn bạn nhận rất nhiều, rất dễ bị quên hoặc lỡ mất vài ngày. Và hậu quả thì chắc không cần nói bạn cũng quá rõ ràng, thế nên cứ cẩn tắc vô áy náy.

  1. Gói sẵn hàng hóa

Kinh doanh online có một lợi thế là bạn không phải trưng bày sản phẩm lên kệ, giá treo, như vậy sẽ giảm bớt được một công đoạn rắc rối. Nếu là bình thường khi có khách đặt bạn mới bắt đầu đóng gói để chuyển hàng đi, nhưng đến dịp lễ Tết bạn hầu như không có thời gian để làm các việc đó vì đơn hàng quá nhiều, bạn vừa phải lo nhập thêm lô mới vừa phải tư vấn cho khách. Để tiết kiệm công sức và thời gian thì ngay sau khi nhập hàng bạn nên phân loại và đóng gói luôn, xác nhận đơn với khách xong là có thể mang đi ship ngay.

  1. Luôn có phương án shipper dự phòng

Nhiều chủ shop bán hàng online do không dự đoán trước được số đơn hàng sẽ tăng đột biến vào cuối năm nên hay gặp phải các vấn đề về nhân lực shipper. Trường hợp dễ thấy nhất là shipper không đủ, không kịp “chạy show” dẫn đến lỡ hẹn với khách, khiến khách bực bội. Một số shop phải chữa cháy bằng cách huy động người thân đi ship hàng hộ hoặc nhờ xe ôm, nhưng chắc chắn chi phí bỏ ra sẽ cao hơn nhiều, lại không nhanh chóng bằng shipper chuyên nghiệp. Để tránh những lúc như vậy bạn phải luôn có phương án shipper dự phòng, làm việc trước với 2 đến 3 shipper khác ngoài nhân viên chính của shop để liên hệ họ khi cần.

Ngoài ra, thời điểm cuối năm người tiêu dùng rất dễ mất kiên nhẫn nên để khiến họ hài lòng bạn phải đẩy nhanh tốc độ ship hàng. Nếu ship nội tỉnh bạn chỉ nên giới hạn tối đa trong khoảng 12 – 24 tiếng, nếu ship ngoại tỉnh thì từ 3 ngày đổi lại là thích hợp. Trong trường hợp gặp bất cứ vấn đề nào khi vận chuyển hãy báo ngay cho khách hàng, đừng để họ chờ đợi rồi khiếu nại mới xin lỗi.

  1. Ship hàng nhưng đừng quên tiếp thị

Dịp lễ Tết là thời điểm rất tuyệt vời cho các chương trình quảng cáo, bạn nên tận dụng điều này ngay trong khâu ship hàng. Đơn giản chỉ cần in vài thông tin về chương trình giảm giá nhân dịp Giáng sinh lên vỏ hộp, túi nilon đựng đồ là được. Hoặc kì công hơn bạn có thể tặng khách hàng những món quà nhỏ bất ngờ như một tấm thiệp mừng năm mới, một chiếc bít tất Noel,… Tất cả những điều này tuy nhỏ nhưng lại làm tăng độ hài lòng của khách hàng về shop của bạn, đồng thời gián tiếp quảng cáo thương hiệu đến nhiều người hơn, lợi ích thu về đủ lớn so với công sức bạn bỏ ra.

Quản lý giao hàng bằng phần mềm

Hầu hết các shop hiện nay đều quản lý giao hàng bằng phương pháp thủ công, hoặc ghi chép lại trên sổ sách hoặc chỉ đơn giản ghi chú vài dòng sơ sài. Nếu là ngày thường thì điều này không gây ảnh hưởng lớn đến quá trình bán hàng, nhưng đặc biệt vào dịp lễ Tết hoặc đợt khuyến mãi thì rất dễ tạo ra sai lầm. Lúc đó đơn đặt hàng của khách rất nhiều, các chủ shop thường không kịp liên hệ với bên dịch vụ ship hàng hoặc nếu có cũng không theo dõi sát sao được. Hậu quả là ship hàng muộn cho khách, tệ hơn thì đơn hàng thất lạc vừa mất tiền vừa mất uy tín

Hướng dẫn đặt hàng miễn phí dịch vụ mua hộ

Nếu bạn là khách hàng thường xuyên của taobao, tmall, 1688 hoặc bạn đang có nhu cầu nhập quần áo giá sỉ, giày dép giá sỉ, túi sách giá sỉ,…về kinh doanh thì chắc chắn rằng với chính sách đặt hàng miễn phí dịch vụ của của ship hàng trung quốc sẽ giúp bạn giảm gánh nặng về phí vận chuyển. Với những đơn hàng có giá trị từ 500.000đ trở lên, chúng tôi sẽ không thu phí dịch vụ đặt hàng trên taobao, tmall, 1688.

Dưới đây là các bước giúp bạn thực hiện thao tác đặt hàng miễn phí dịch vụ một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Bước 1: Tạo tài khoản và cài đặt công cụ của shiphangtrungquoc.vn

+ Các bạn truy cập vào website: https://shiphangtrungquoc.vn/, đăng kí tài khoản cho riêng mình. Bạn có thể đang ký dưới tài khoản facebook hoặc qua gmail.

+ Sau khi đã có tài khoản, các bạn cài đặt công cụ của shiphangtrungquoc để tạo đơn hàng trên taobao, 1688,…

Bước 2: Tạo đơn hàng trên taobao, tmall, 1688 thông qua công cụ đặt hàng của shiphangtrungquoc.

+ Khi đã lựa chọn được nhà cung cấp uy tín + sản phẩm mình sẽ mua, bạn  sẽ nhìn thấy thanh công cụ được hiện lên, sau đó lựa chọn size + màu sắc + số lượng , clikc vào chữ đặt hàng, nếu muốn mua tiếp, làm tương tự.

+ Vào giỏ hàng để biết tổng số tiền mình cần thanh thoán.

Bước 3: Nạp tiền, thanh toán đơn hàng

+ Vào lại trang chủ của shiphangtrungquoc, vào mục số dự, click vào chữ “nạp tiền”. Bạn có thể chuyển khoản trực tiếp cho shiphangtrungquoc thông qua 4 số tài khoản bên dưới này, hoặc bạn cũng có thể chuyển qua hệ thống baokim. Với hình thức chuyển này, bạn sẽ cảm thấy an toàn vì nếu như tiền được chuyển mà hàng không về, bạn vẫn được hoàn tiền.

+ Sau khi đã chuyển tiền xong, click vào chữ “tạo thông báo chuyển khoản” hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với shiphangtrungquoc qua hotline: 0931.313.989 thông báo đã chuyển khoản.

+ Lúc này, bạn vào giỏ hàng, click vào chữ thanh toàn là xong.

Sau 3-5 ngày đặt hàng, bạn vui lòng liên hệ với shiphangtrungquoc để biết rõ về tình trạng đơn hàng của mình. Khi hàng về, chúng tôi sẽ thông báo để bạn qua kho lấy hoặc yêu cầu giao tận nhà mà không mất phí.

Nếu bạn cảm thấy khó khan, vướng mắc trong việc tìm kiếm nhà cung cấp uy tín hoặc trong khâu đặt mua hàng trên taobao, bạn có thể để lại số điện thoại bên dưới bài viết này, hoặc liên hệ với shiphangtrungquoc qua:

. Hotline: 0931.313.989

. Website: https://shiphangtrungquoc.vn/

. Facebook: https://www.facebook.com/shiphangtrungquocvietnam/